Lận đận số phận của những người phụ nữ trong "Con gái của mẹ"
Cập nhật 17:22 | 22/05/2020
Bốn nhân vật trong phim là bốn hình tượng đặc sắc biểu trưng cho những tuýp phụ nữ khác biệt trong xã hội hiện đại. Nhưng có một điểm chung ở mà khán giả có thể cảm nhận: Làm phụ nữ chẳng dễ dàng!
Xứng đáng đạt giải “Kịch bản xuất sắc nhất” trong lễ trao giải truyền hình Hàn Quốc năm 2019, bộ phim gia đình “Con gái của mẹ” đã kể một câu chuyện quá xuất sắc về cuộc sống đầy áp lực của người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Những thước phim khắc họa chân thực những áp lực cuộc đời đè nặng lên “phái yếu”, buộc họ phải trở nên mạnh mẽ đã khiến phim chạm ngưỡng rating 30% ngay khi vừa lên sóng.
Xứng đáng đạt giải “Kịch bản xuất sắc nhất” trong lễ trao giải truyền hình Hàn Quốc năm 2019, bộ phim gia đình “Con gái của mẹ” đã kể một câu chuyện quá xuất sắc về cuộc sống đầy áp lực của người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Những thước phim khắc họa chân thực những áp lực cuộc đời đè nặng lên “phái yếu”, buộc họ phải trở nên mạnh mẽ đã khiến phim chạm ngưỡng rating 30% ngay khi vừa lên sóng.
Áp lực cuộc sống mẹ đơn thân
Sau thành công của “Những nàng công chúa nổi tiếng”, khán giả truyền hình sẽ tiếp tục gặp lại nữ diễn viên gạo cội Kim Hae Sook trong vai người mẹ của ba cô con gái rắc rối. Trong phim, nhân vật Park Sun Ja là một người mẹ đơn thân một tay nuôi lớn ba cô con gái trưởng thành nhờ một cửa hàng nhỏ bán canh xương bò. Áp lực theo đuổi bà suốt từ những năm tuổi trẻ đến khi về già, bà một mình cáng đáng vai trò của người đàn ông trong gia đình nhưng vẫn không được gia đình nhà thông gia tôn trọng chỉ vì cái mác “mẹ đơn thân”.
Sau thành công của “Những nàng công chúa nổi tiếng”, khán giả truyền hình sẽ tiếp tục gặp lại nữ diễn viên gạo cội Kim Hae Sook trong vai người mẹ của ba cô con gái rắc rối. Trong phim, nhân vật Park Sun Ja là một người mẹ đơn thân một tay nuôi lớn ba cô con gái trưởng thành nhờ một cửa hàng nhỏ bán canh xương bò. Áp lực theo đuổi bà suốt từ những năm tuổi trẻ đến khi về già, bà một mình cáng đáng vai trò của người đàn ông trong gia đình nhưng vẫn không được gia đình nhà thông gia tôn trọng chỉ vì cái mác “mẹ đơn thân”.
Áp lực vì lối sống hi sinh cả đời vì con vì cháu
Cả thanh xuân chỉ làm việc để nuôi con, tới khi về già, Park Sun Ja lại trở thành “bà ngoại kiêm osin” bất đắc dĩ cho gia đình cô con gái lớn. Cứ mỗi sáng, bà Sun Ja lại phải hớt hải phóng xe sang nhà con gái chăm cháu ngoại, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn cho gia đình con gái rồi lại tăng tốc trở về trông nom cửa hàng.
Cả thanh xuân chỉ làm việc để nuôi con, tới khi về già, Park Sun Ja lại trở thành “bà ngoại kiêm osin” bất đắc dĩ cho gia đình cô con gái lớn. Cứ mỗi sáng, bà Sun Ja lại phải hớt hải phóng xe sang nhà con gái chăm cháu ngoại, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn cho gia đình con gái rồi lại tăng tốc trở về trông nom cửa hàng.
Một ngày đầy kịch tính và chạy đua với thời gian của bà Sun Ja sẽ khiến khán giả bật cười và đâu đó gợi nhớ đến người mẹ tảo tần của mình. Trong thực tế, những "bà ngoại thời @" tương tự Park Sun Ja không hề hiếm trong cuộc sống hiện đại của xã hội Việt Nam.
Áp lực vì cuộc hôn nhân trọng nam khinh nữ
Là người duy nhất trong ba chị em đã lập gia đình, cuộc sống của Mi Sun (Yoo Sun) cũng chẳng khác “mẹ đơn thân” là bao khi lấy phải một người anh chồng Jung Jin Soo (Lee Won Jae) thuộc hàng vô tâm có hạng, tính tình lại trẻ con theo hướng gia trưởng. Combo chồng và mẹ chồng của Mi Sun phải được xếp vào hàng “không đỡ được” khi liên tục coi Mi Sun như osin không trả phí trong nhà, phải lo toan quán xuyến đủ việc.
Áp lực vì cuộc hôn nhân trọng nam khinh nữ
Là người duy nhất trong ba chị em đã lập gia đình, cuộc sống của Mi Sun (Yoo Sun) cũng chẳng khác “mẹ đơn thân” là bao khi lấy phải một người anh chồng Jung Jin Soo (Lee Won Jae) thuộc hàng vô tâm có hạng, tính tình lại trẻ con theo hướng gia trưởng. Combo chồng và mẹ chồng của Mi Sun phải được xếp vào hàng “không đỡ được” khi liên tục coi Mi Sun như osin không trả phí trong nhà, phải lo toan quán xuyến đủ việc.
Mặc dù đã được sự giúp đỡ của người “mẹ siêu nhân”, mỗi buổi sáng sớm của Mi Sun đều như một trận chiến đánh vật với hàng trăm thứ không tên gọi là “việc nhà” rồi mới có thể ngáp ngắn ngáp dài lên tàu điện ngầm trong khi chồng cô tự cho mình cái quyền ngủ nướng và đòi hỏi. Không những vậy, do hay đi muộn nên cô luôn bị coi thường ở trong công việc. Nhìn lại thực trạng Việt Nam nơi đàn ông vẫn còn tự cho mình cái quyền chỉ làm việc và nghĩ việc nhà và chăm con là phần phụ nữ, người xem sẽ thấu hiểu hơn cho hoàn cảnh của Mi Sun.
Áp lực trở thành sếp nữ trong môi trường nhiều nam giới
Nếu bà Park và cô chị cả đại diện cho phụ nữ có phần của thế hệ trước, thì hai cô em lại tràn đẩy sự mới mẻ và mạnh mẽ của giới trẻ hiện đại. Cô hai Kang Mi Ri là điển hình của tuýp phụ nữ trọng sự nghiệp và muốn chứng tỏ giá trị bản thân, thoát mác “phái yếu”.
Áp lực trở thành sếp nữ trong môi trường nhiều nam giới
Nếu bà Park và cô chị cả đại diện cho phụ nữ có phần của thế hệ trước, thì hai cô em lại tràn đẩy sự mới mẻ và mạnh mẽ của giới trẻ hiện đại. Cô hai Kang Mi Ri là điển hình của tuýp phụ nữ trọng sự nghiệp và muốn chứng tỏ giá trị bản thân, thoát mác “phái yếu”.
Thế nhưng không có thành công nào là không phải đánh đổi, nhất là đối với một người phụ nữ muốn được công nhận ở cương vị quản lý. Để đạt được vị trí như hiện tại, cô luôn luôn phải gắng gượng gồng mình để chứng tỏ năng lực với cả thế giới. Sự cầu toàn của cô khiến nhân viên cấp dưới xa lánh. Bản thân cô cũng cô đơn vì không có tri kỷ để tâm sự, sợ yêu đương và không dám mở lòng mình.
Áp lực cơm áo gạo tiền để giữ ước mơ và lý tưởng
Mi Hye (Kim Ha Kyung) gợi khán giả nhớ đến những cô nàng thế hệ Z tính tình trẻ con hơi nhõng nhẽo, ăn nói không chút kiêng nể ai; có vẻ nông cạn bề ngoài nhưng nội tâm lại vô cùng sâu sắc. Sức trẻ mãnh liệt thôi thúc họ theo đuổi ước mơ, nhưng hiện thực phũ phàng khiến họ không thể làm công việc đúng với đam mê.
Cô út có một tâm hồn nghệ sĩ của một nhà văn trẻ đã từng có một tác phẩm ăn khách. Thế nhưng sau đó cô không tìm được cảm hứng để tiếp tục và phải trở về phụ giúp mẹ bán quán. Tâm hồn thiếu nữ hường phấn bay bổng giờ bị đặt trước áp lực “cơm áo gạo tiền” khiến hai mẹ con có những màn khắc khẩu như cơm bữa.
Áp lực cơm áo gạo tiền để giữ ước mơ và lý tưởng
Mi Hye (Kim Ha Kyung) gợi khán giả nhớ đến những cô nàng thế hệ Z tính tình trẻ con hơi nhõng nhẽo, ăn nói không chút kiêng nể ai; có vẻ nông cạn bề ngoài nhưng nội tâm lại vô cùng sâu sắc. Sức trẻ mãnh liệt thôi thúc họ theo đuổi ước mơ, nhưng hiện thực phũ phàng khiến họ không thể làm công việc đúng với đam mê.
Cô út có một tâm hồn nghệ sĩ của một nhà văn trẻ đã từng có một tác phẩm ăn khách. Thế nhưng sau đó cô không tìm được cảm hứng để tiếp tục và phải trở về phụ giúp mẹ bán quán. Tâm hồn thiếu nữ hường phấn bay bổng giờ bị đặt trước áp lực “cơm áo gạo tiền” khiến hai mẹ con có những màn khắc khẩu như cơm bữa.
Nhưng ẩn trong cô nàng nhí nhố này cũng là hàng tá mối lo lắng và nghĩ ngợi trước tình trạng không thể tiếp tục làm công việc yêu thích của bản thân. Đây cũng là nỗi lo canh cánh của nhiều bạn trẻ trong xã hội hiện đại.
Đón xem cuộc sống đầy “drama” của bốn người phụ nữ trong “Con gái của mẹ”, phát sóng lúc 11h20 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên sóng VTV3.
tin mới cập nhật
Độc đạo 10:07 SA | 28.08.2024
Hoa sữa về trong gió 09:01 SA | 21.08.2024
Vui lên nào! Anh em ơi 12:00 SA | 28.06.2024
Sao kim bắn tim sao hỏa 11:25 SA | 20.06.2024
Những nẻo đường gần xa 02:55 CH | 13.05.2024
Người một nhà 10:52 SA | 19.03.2024